วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

หารายได้เสริมจากการขายของเล่นในตลาดนัด

ทีมงานของเราได้เคยดูสถิติคีย์เวิร์ด (คำหลัก)ที่คนไทยใช้ค้นหาจาก google แล้วได้พบว่าในแต่ละวันผู้คนมากมายกำลังมองหาอาชีพเสริมกัน โดยคีย์เวิร์ดที่ค้นหากันมากได้แก่ อาชีพเสริม รายได้เสริม สร้างรายได้ ทำเงิน งานนอกเวลา ทำมาหากิน ขายอะไรดี ขายอะไรในตลาดนัด เปิดท้ายขายของ  ฯลฯ ซึ่งก็หมายความว่าผู้คนเหล่านี้กำลังมองหารายได้เสริมที่นอกเหนือจากงานประจำหรือรายได้หลักนั่นเอง
      ปัจจุบันประเทศไทยเราไม่ว่าจังหวัดไหนๆ ก็ล้วนต้องมีตลาดนัด หรือแหล่งเปิดท้ายขายของกระจายอยู่ทั่วทุกชุมชน ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับคนทุกชนชั้น เพราะสินค้าที่ขายจะมีราคาถูกมากๆนั่นเอง ส่วนในมุมมองของพ่อค้าแม่ค้านั้น การขายของในตลาดนัดเป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งมีปัจจัยที่สำคัญก็คือมีค่าเช่าที่ราคาไม่แพงนั่นเอง โดยแต่ละวันราคาเช่าพื้นที่ในตลาดนัดส่วนใหญ่อยู่ในช่วงแค่ หนึ่งร้อยถึงสองร้อยบาทต่อวัน ต่อหนึ่งล๊อก นอกจากว่าจะเป็นที่ทำเลดีมากๆก็จะมีราคาสูงตามไป และข้อดีที่สำคัญของการค้าขายแบบนี้อีกอย่างก็คือ สามารถหมุนเวียนสถานที่ไปได้เรื่อยๆ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ขยันและทำมานานเค้าจะหาที่ตั้งร้านกันได้แทบทุกวันเลยก็มี หรืออีกแบบนึงคือคนที่ทำงานประจำเป็นลูกจ้างตอนกลางวัน แล้วออกมาตั้งแผงขายกลางคืนหรือวันหยุด เสาร์อาทิตย์ก็มีเยอะนะค่ะ อยากจะขอบอกว่าพวกนี้รายได้ไม่ธรรมดาเลยค่ะ ขายได้กำไรกันวันละหนึ่งพันขึ้นไป บางร้านอาจจะเดินหลายพันเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ของอย่างนึ้ขึ้นอยู่กับความขยันและก็ประสบการ์ณค่ะ พอขายไปเยอะๆ ขายโน่นบ้างขายนี่บ้าง ก็จะเจอของที่ทำกำไรงามๆเอง ที่สำคัญต้องอย่าท้อซะก่อน โอกาสดีๆจะเป็นของคนที่พร้อมจะวิ่งหามันนะคะ อยู่เฉยๆมันลอยมาเองมิได้ค๊า
        มาพูดถึงมุมมองในแง่ของสินค้ากันบ้าง ซึ่งถ้าสินค้าที่คนทั่วไปจะนึกภาพตลาดนัดก็คงต้องเป็นของกินซะส่วนใหญ่ ส่วนของใช้ก็จะมีพวกเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มต่างๆ หรือสินค้าพวกเครื่องมือเครื่องใช้ประจำบ้านที่จำเป็น ทีมงานเราจึงอยากจะแนะนำให้ขายของเล่นเด็กค่ะ ซึ่งถ้าใครได้เดินตลาดนัดเป็นประจำจะสังเกตเห็นว่า คนที่เดินส่วนใหญ่จะพาเด็กๆมาด้วยเสมอ และเมื่อผู้ใหญ่ได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านแล้ว เด็กๆก็อยากได้เหมือนกันน้า ทางทีมงานก็เลยสรุปข้อดีของการขายของเล่นมาให้ดูกันนะคะ
1.       อย่างแรกเลย ของเล่นเด็กเก็บได้นานมั๊กๆ ไม่มีเน่าเสียไม่มีบุบสลาย
2.     ของเล่นเด็กมีให้เลือกมากมายหลายอย่างเลย ซึ่งทำให้ผู้ขายสามารถสร้างความแตกต่างจากร้านอื่นๆได้ แต่อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ว่าใครจะเสาะหาสินค้าดีๆมาได้ค่ะ จะลองเลือกจากร้านเราก็ได้นะคะ มีมาใหม่ทุกเดือนค่ะ
3.     ของเล่นเด็กไม่อิงตามเทรนด์เหมือนเสื้อผ้า เสื้อผ้าถ้าตกยุกแล้วตกเลย แต่ของเล่นเด็กนี้ อย่างป๋องแป๋งก็ยังขายได้อยู่น้า
4.     ประชากรเด็กโตวันโตคืนค่ะ มีคนบอกว่าตอนนี้โทรศัพท์มือถือเป็นปัจจัยที่ห้าของผู้ใหญ่ แต่ของเล่นนั้นยังคงเป็นปัจจัยที่ห้าของเด็กนะค่ะ และที่บอกไปแล้วก็คือคนที่มาเดินตลาดนัดมักจะพาเด็กๆมาด้วยเสมอค่ะ
5.     คู่แข่งยังน้อยนะ ถ้าเทียบกับพวกอาหาร เสื้อผ้า หรือของใช้ต่างๆ
6.      คุณสามารถเลือกขายเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กได้ ถ้าพ่อแม่ผู้ปกครองที่รักลูกและตั้งใจสั่งสอนลูก เค้าจะเลือกของเล่นกลุ่มนี้ค่ะ คุณเองก็จะมีส่วนช่วยพัฒนาอนาคตของชาติเน้อ
7.     ข้อสุดท้ายที่สำคัญ สั่งซื้อของจากอินเตอร์เน็ตจากร้านเรานี่แหลค่ะ www.mammothgiftshop.com เป็นแหล่งขายส่งอย่างดีที่คอยหาสินค้าใหม่ๆมาเสมอค่ะ ไม่ต้องถ่อไปถึงสำเพ็ง เราขายถูกกว่าสำเพ็งอีกนะ อีกอย่างสินค้าของเรามีขายในร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ด้วยนะ แต่เราทำให้คุณขายได้ในราคาถูกกว่าแน่นอนค่ะ

        สุดท้ายนี้ทางทีมงานก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่กำลังมองหารายได้เสริมนะค่ะ ไม่ว่าคุณจะเลือกขายอะไร เราก็เอาใจช่วยนะ ขออย่างเดียวอย่าขายของผิดกฎหมายนะคะ ขายของสุรจริตมันยากมันรวยช้าแต่มันภูมิใจกว่าค่ะ และที่สำคัญคนขยันไม่มีวันอดตายนะค่ะ เริ่มต้นสะตั้งแต่ตอนนี้ ทำซะตอนที่ยังมีแรง อย่ารอไปขยันตอนแก่นะคะ ร่างกายและโอกาสมันจะไม่อำนวยแล้ว ขอให้ร่ำรวยกันทุกคนนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น